Chia sẽ tài liệu hướng dẫn cách viết một bài báo khoa học!

Có thể trong thời điểm này nhiều người đang viết luận văn giống như tôi. Đối với những người viết luận văn bằng tiếng Anh (không phải là tiếng mẹ đẻ) nói chung là gặp nhiều khó khăn. Theo như tôi biết thì ngay cả đối với người bản xứ tình hình cũng đại khái là như vậy. Tôi thấy mình cần tài liệu hướng dẫn để dùng cho bản thân để hiểu được cách viết, cách trình bày luận văn cũng như bài báo khoa học một cách chuyên nghiệp hơn. Tôi đã tìm kiếm các tài liệu mình cần từ trang web của Bates College và sử dụng GoogleDocs (GoogleDocs là một công cụ online thuận tiện của Google giúp các bạn có thể dễ dàng soạn thảo, lưu trữ, in ấn, chia sẽ các loại văn bản khác nhau) để lưu lại các tài liệu tìm được. Ngoài ra có 2 quyển sách về đề tài này rất hay là “How to Write and Publish a Scientific Paper” của Robert A. Day, Barbara Gastel và “Scientific Writing: Easy When You Know How của Jennier Peat. Hy vọng những thông tin này có thể giúp được bạn trong lúc cần thiết.

Gửi phản hồi

