Cập nhật: Nhập môn thuật toán & podcast!

Bình thường mình vẫn cập nhật đều đặn các liên kết (links) mình thấy là hữu ích không chỉ cho bản thân mà còn có thể có ich với nhiều người vào phần các liên kết ở bên tay phải của blog. Đồng thời, mình cũng rất quan tâm đến số lượng người vào đọc của từng bài (post) và cũng như một số từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm để từ đó có thêm thông tin về nhu cầu của mọi người trong việc cập nhật blog. Sau đây là một số điều nhận thấy:

1. “Danh sách từ vựng Nhật – Việt cho kỳ thi 2kyu(lần đầu tiên xuất hiện trên internet)” : là bài (post) thu hút được nhiều sự quan tâm nhất. Theo mình có ba lý do. Thứ nhất là tính hữu ích, mọi người có thể dùng được ngay (download). Thứ hai là tính duy nhất, theo mình biết thì chỉ có ở blog này mới cung cấp tài liệu trên. Thứ ba là tiêu đề ăn khách, “lần đầu tiên xuất hiện trên internet” là phần luôn gây được sự chú ý. Mình cũng đã cập nhật thêm một liên kết dành cho podcast (có cả các podcast tiếng Anh, như là eslpod.com và tiếng Nhật, như là japanesepod101.com)

2. “Hình Graduation Party“: là bài (post) thứ hai theo thứ tự số lượng người đọc. Theo mình, số người quan tâm đến bài này có lẽ gia đình và bạn bè xem là chính vì số lượng người xem tập trung chỉ trong một khoảng thời gian ngắn  cũng như tin thời sự vậy thôi. Tóm lại là —> “Trăm nghe không bằng một thấy!” cho nên sẽ tiếp tục phát huy chụp ảnh đẹp, post ảnh xinh. hihi

3. “Sakura 2009“: bài này cũng giống như bài trước (Hình Graduation Party) là một bài chỉ có ảnh. Nhưng có thêm một từ khóa là “sakura” cũng là một từ khóa hay được dùng trong khoảng thời gian bài này xuất hiện (mùa sakura). “Trăm nghe không bằng một thấy, thấy rồi lại muốn thấy cho kỹ!” hihi

4. “Opencourse: Nhập môn Thuật toán“: bài này rất được quan tâm bởi hai từ khóa “opencourse” và “thuật toán”, phần lớn những người đọc bài này có lẽ là sinh viên. Nhân tiện lần này mình cũng cập nhật thêm một liên kết (link) các bài giảng video về thuật toán (dễ hơn và chi tiết hơn) hy vọng sẽ có ích.

Gửi phản hồi

